2014, മേയ് 11, ഞായറാഴ്‌ച

ദൃശ്യം എന്ന സിനിമ: അറിവിൻറെ ഉറവിടം മാറുന്നുവോ ??

                                                                                                                  - Abid ali Padanna
ജീത്തു ജോസഫ് തിരക്കഥയും സംവിധാനവും നിർവ്വഹിച്ചു മോഹന്ലാലും മീനയും അഭിനയിച്ച ദൃശ്യം എന്ന സിനിമ വ്യത്യസ്തമായ ഒരു കുടുംബ ത്രില്ലറിന്റെ കഥ പറയുന്നു.

മുമ്പ് നമുക്ക്  ദ്രിശ്യങ്ങൾ സൂക്ഷിക്കാൻ സാധിച്ചിരുന്നില്ല .പിന്നെ ഫോട്ടോകളുടെ കാലം വന്നു .അത് കഴിഞ്ഞു സിനിമകളിലൂടെ ദ്രിശ്യ ആവിഷ്ക്കാരങ്ങൾ ഉണ്ടായി തുടങ്ങി.പിന്നെ ദ്രിശ്യ മാധ്യമങ്ങൾ പുതിയ ഒരു ലോകം നമുക്ക് തുറന്നു തന്നു  . മൊബൈലിന്റെ വരവോടെ ഏതു സാധാരണക്കാരന്റെ കയ്യിലും ചലന ദ്രിശ്യങ്ങള്‍ കൂടി സൂക്ഷിക്കാവുന്ന രീതിയായി ,അത് വന്നതോട് കൂടി അതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട മനുഷ്യന്റെ പ്രശ്നങ്ങളും കൂടി വന്നു .

മനുഷ്യൻ പുതിയത് നിര്മ്മിചെടുക്കാൻ കഴിവുള്ളവനാണ്‌ . പുതിയ സാങ്കേതിക കണ്ടുപിടുത്തങ്ങൾ മനുഷ്യ ജീവിതത്തിൽ പുതിയ പ്രശ്നങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നുണ്ട് .അതു ചിലപ്പോള്‍ ധാർമീകവും സാമൂഹികവും ,നിയമപരം ,സാമ്പത്തികവുമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കുന്നു. അവസാനം അതും തരണം ചെയ്യേണ്ട പുതിയ ബാധ്യത കൂടി മനുഷ്യന്റെ തലയില വന്നു ചേരുന്നു .




ഈ ഒരു പശ്ചാത്തലത്തിൽ സിനിമ പ്രേക്ഷകനോട് പറയുന്നത് എന്തൊക്കെഎന്ന്പരിശോധിക്കാം ......
1 . ദൃശ്യം എന്ന അറിവ്  :
വായന മരിക്കുന്നു ,ദ്രിശ്യങ്ങൾ അറിവിന്റെ അടിസ്ഥാനമാകുന്നു എന്ന് സിനിമ പറയുന്നു.
അഥവാ വായനയിൽ നിന്ന് കാഴ്ചയിലേക്ക് മാറുന്ന അറിവുകൾ . നിലവിലെ പത്രവായന അസത്യം കൂടി ചേർന്നതാണെന്നും ,ദ്രിശ്യ മാധ്യമങ്ങൾ ആണ് യഥാർത അറിവിന്റെ അടിസ്ഥാനം എന്നും കാണാം . എന്ന് വെച്ചാൽ നാം കേൾക്കുന്നതും വായിക്കുന്നതും കളവുകൾ ആവാം ,എന്നാൽ കണ്ണ് കൊണ്ട് കാണുന്നത് നമുക്ക് നിഷേധിക്കാൻ കഴിയില്ലഎന്നർഥം .
സിനിമ എന്ന ദ്രിശ്യങ്ങളുടെ കൂട്ടമാണ്‌ ജോര്ജ്ജുട്ടിക്ക് (മോഹൻ ലാലിന് ) ബുദ്ധിയും സാമർത്യവും നല്കുന്നത് .തന്റെ ആ അറിവാണ് നിയമത്തെ പോലും പരാജയപ്പെടുത്താൻ  അദ്ദേഹത്തെ പ്രാപ്തനാക്കുന്നത്.
എന്നാൽ അതേ പോലെയുള്ള  ഒരു ദ്രിശ്യത്തിന്റെ പേരിലാണ് മകൾ  ട്രാപ്പിൽ പെട്ട് പോകുന്നതും 

നാലാം  ക്ലാസ് മാത്രം വിദ്യാഭ്യാസമുള്ള  ജോർജ്ജുട്ടി (മോഹൻലാൽ ) തന്റെ കാഴ്ചയിൽ താൻ നേടിയ അറിവുകളെ അനുഭവം ആക്കിയ വ്യക്തിയാണ് . വിജ്ഞാനം എന്നത് അനുഭവം ആണെന്ന് സിനിമ പറയുന്നു . അതേ സമയം പണം കൊടുത്തു മക്കളെ പഠിപ്പിക്കുന്ന ഇന്നത്തെ വിദ്യാഭ്യാസം തിരിച്ചറിവ് നല്കുന്നില്ല എന്ന പാഠവും സിനിമ നല്കുന്നു .മൊബൈൽ ഫോട്ടോകളെ കുറിച്ച് ജോര്ജ്ജുകുട്ടി യുടെ മകളുടെ(അന്സിബ) അഭിപ്രായവും  ,അവളുടെ തന്നെ വീഡിയോ പിടിക്കുന്ന വിദ്യാർഥി(സിദ്ധീകിന്റെ മകൻ )യുടെ ധാർമീക നിലവാരവും വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ പരിമിതി തന്നെ . (നിലവാരമുള്ള ഇംഗ്ലീഷ്  മീഡിയം സ്കൂളിനെ കുറിച്ചുള്ള ചര്ച്ചകളും ചേർത്തു വായിക്കുക) 

2 .ദൃശ്യം എന്ന തെളിവ് :

അത് പോലെ നിയമങ്ങളുടെ സാധുത എന്നത് തെളിവുകളാണ് .തെളിഞ്ഞ ദ്രിശ്യങ്ങൾ ആണ് യഥാര്ത തെളിവ് . തന്റെ ഭാഗം സംശയ രഹിതമാക്കാൻ ജോര്ജ്ജൂട്ടി  തന്റെ ചുറ്റുമുള്ളവരുടെ മനസ്സിലും കണ്ണിലും ചില ദ്രിശ്യങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുകയാണ് ചെയ്യുന്നത് .ആ ദ്രിശ്യങ്ങളാണ് തനിക്കു അനുകൂലമായ തെളിവുകളായി അദ്ദേഹം മാറ്റുന്നത് .

3  .ഭയത്തെ മറികടക്കുക   : ഭയം എന്ന വികാരം വളരെ മനോഹരമായി ആവിഷ്ക്കരിച്ചിരിക്കുന്നു . സ്വയം ബോധ്യപ്പെടുതലിലൂടെയും നിശ്ചയധാർഡ്യത്തിലൂടെയും ഭയം എന്ന വികാരത്തെ മനസ്സില് നിന്ന് ഇല്ലയ്മചെയ്യാം. മുഖഭാവം, സംസാര രീതി തുടങ്ങിയവ ഉൾഭയത്തെ പുറത്തു കാണിക്കുന്ന കണ്ണാടികൾ ആണ് .ഭയത്തെ മറികടന്നവൻ വിജയിച്ചു.അതിനുള്ള കരുത്ത് സിനിമ പ്രേക്ഷകന് നല്കുന്നുണ്ട് .

4 . സദാചാരം :
നാം നേരിടുന്ന ഏറ്റവും ഭീകരമായ സദാചാര പ്രശനം സ്ത്രീ വിരുദ്ധതയാണ് . സ്ത്രീ കളോട് എന്ത് നിലപാട് സ്വീകരിക്കണം എന്ന ഒരു ഗൗരവമായ ചിന്ത സിനിമ ഉണര്ത്തുന്നുണ്ട് .
കുടുംബാംഗം  എന്ന സ്ത്രീ
ആർഭാടങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്ന സ്ത്രീ
ഭർത്താവിന്നു മാത്രം ഉള്ള സ്ത്രീ
വീട്ടു ഭരണം നടത്തുന്നവൾ എന്ന സ്ത്രീീ
ട്രാപ്പിൽ പെട്ട് പോകുന്ന സ്ത്രീ
മാനം ചൂഷണം ചെയ്യപ്പെടുന്ന സ്ത്രീ
ഉയർന്ന ഉദ്യോഗം വഹിക്കാൻ പറ്റുന്ന സ്ത്രീ .
ഉറച്ച നിലാടുള്ള സ്ത്രീ
ഒത്തൊരുമ ഉള്ള സ്ത്രീ.
സ്ത്രീകളുടെ ഈ നിലകൾ സിനിമ വരച്ചു കാട്ടുന്നു


5. അമ്മമാർ നേരിടുന്ന വെല്ലു വിളി :

മകന്റെ കാര്യത്തിൽ  സമ്പൂർണ്ണ പരാജയം സംഭവിക്കുന്ന അമ്മ(സിദ്ധീഖിന്റെ ഭാര്യ). ഉയര്ന്ന ജോലിയും(ഡി ജി പി) ,വിദ്യാഭ്യാസവും ഉണ്ടായിട്ടും മകനെ നിയന്ത്രിക്കാൻ പറ്റാത്ത അമ്മ.
കുറഞ്ഞ വിദ്യാഭ്യാസം മാത്രം ഉള്ള മീന(മോഹന്ലാലിന്റെ ഭാര്യ )യും മകളുടെ കാര്യത്തിൽ പരാജയപ്പെടുകയാണ് . താൻ അകപ്പെട്ട ട്രാപ്പിനെ കുറിച്ച്  മകൾ അമ്മയോട് പറയുന്നില്ല .
അങ്ങിനെ ഒരു വിടവ് അമ്മയും മക്കളും തമ്മിൽ ഉണ്ടാകാവതല്ല എന്ന് സിനിമ ഓര്മിപ്പിക്കുന്നു .

അത് പോലെ നിലവിലെ വിദ്യാഭ്യാസം തിരിച്ചറിവ് നല്കില്ല എന്നും അനുഭവങ്ങളാണ്  യഥാര്ത അറിവ് എന്നും സിനിമ വീണ്ടും ഊന്നിപ്പറയുന്നു.

6 .പോലീസും സുരക്ഷിതത്വവും :
സുരക്ഷിതത്വം മനുഷ്യന്റെ ജന്മാവകാശമാണ് .ജീവൻ , മാനം ,സമ്പത്ത് എന്നിവയാണ് മനുഷ്യന് സംരക്ഷിക്കേണ്ടത് . വ്യക്തി ഓരോരുത്തനും അതിനു ബാധ്യസ്ഥനാണ് . സമൂഹത്തിന്റെ ആ ബാധ്യത സമൂഹം നല്കുന്നത് പോലീസിനാണ് . അവർ അത് നീതി പൂർവ്വം നിർവ്വഹിക്കുന്നില്ലെങ്കിൽ സമൂഹത്തിൽ അരാചകത്വം പടരും .
നമ്മുടെ സ്വകാര്യതകളിലേക്ക് കൂടി ദ്രിശ്യങ്ങൾ (മൊബൈൽ ക്യാമറകൾ )എത്തുന്നതോട് കൂടി, നാം അനുഭവിക്കുന്നത് ഒരു വലിയ സുരക്ഷിത്വത പ്രശനമാണ് . ഇതിൽ ഏറ്റവും കൂടുതൽ ഇരയാവുന്നത് സ്ത്രീകളും .അത് പോലെ നാട്ടിലും (കേബിൾ ടി വി യിലെ രാത്രി സിനിമകൾ) ,വീട്ടിലും, സ്വകാര്യതയിലും(കുളിമുറി)  സ്ത്രീ സുരക്ഷിത അല്ല എന്ന് സിനിമ പറയുന്നു . സുരക്ഷ നല്കാത്ത പോലീസിനെ സമൂഹം വിരട്ടി ഓടിക്കുകയാണ് ,അതെ സമയത്ത് ജനകീയ പോലീസിനെ ജനങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുകയാണ് സിനിമയിൽ ചെയ്യുന്നത്

7. നിയമം :
നിയമങ്ങല്ക്ക് കണ്ണില്ല എന്നാണല്ലോ നാം പറയാറുള്ളത് . അതിനാലാണ് അത് കണ്ണ് മൂടി കെട്ടിയിരിക്കുന്നത് . നിരപരാധികൾ പോലും തെളിവ് അനുകൂലമല്ലെങ്കിൽ ശിക്ഷിക്കപ്പെടും.അപ്പോൾ നിയമത്തെ അതിജയിക്കേണ്ടത് ആവശ്യമായി വരും. അതിനും നിയമപരമായ മാര്ഗ്ഗം തന്നെയാണ് ഉപയോഗിക്കേണ്ടത് .നിയമ വിരുദ്ധതയെ നിയമതിന്റെ അടിയിൽ കുഴിച് മൂടുക എന്നതാണ് സിനിമയുടെ മറ്റൊരു സന്ദേശം .
ജോര്ജ്ജൂട്ടി ശവം മാറ്റിക്കുഴിചിടുന്നത് പോലീസ് സ്റ്റേഷനിൽ ആണെന്നത് കാണുക .

8 . മീഡിയ :
ജന വികാരത്തിന് അനുകൂലമായ മീഡിയ മാറ്റങ്ങൾ ,സാധാരണ പോലീസ് നല്കുന്ന വാർത്തയാണ് മീഡിയകൾക്ക് വേദവാക്യം .ജനക്കൂട്ടവും ,അനുകമ്പയും ഉള്ളിടതെക്ക്  മീഡിയ വഴി മാറിപ്പോകുന്നത് സിനിമ വരച്ചു കാട്ടുന്നു .

9 . ശരി തെറ്റുകൾക്കിടയിലെ ശരികള്‍ :

ശരിയും തെറ്റും വളരെ വ്യക്തമാണ് .എന്നാൽ ചിലപ്പോൾ നമുക്ക് ശരി തെറ്റുകളെ വേർതിരിക്കാൻ പറ്റാത്ത വിഷമ ഘട്ടങ്ങൾ വന്നു ചേരാം .ചിലപ്പോൾ  ചില തെറ്റുകൾ ശരി ആയി ഭവിക്കും . അത് നിയമത്തിന്റെ മുന്നില് തെറ്റാണ് എങ്കിലും ,നിയമം നിലനില്ക്കുന്നത് തെളിവിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ആണ് .നിയമം ശാശ്വതമായ ഒരു സത്യമല്ല .അതിനാൽ അത് എന്നും സത്യത്തിന്റെ കൂടെ നില്ക്കണം എന്നില്ല .കളവ് പറയുക എന്നത് നിയമ വിരുദ്ധവും തിന്മയും ആണ് .എന്നാൽ ചില കളവുകൾ സമൂഹ നന്മക്ക് ആവശ്യമായി വരും . നമ്മുടെ മുന്നില് രണ്ടു തിന്മകൾ വരുമ്പോൾ താരതമ്യേന കുറഞ്ഞ തിന്മ തെരഞ്ഞെടുക്കുക എന്നത് നിർബന്ധമായി വരും . അത്തരം സന്ദർഭങ്ങളിൽ അതാണ്‌ നന്മ.
 
10 .ഒത്തൊരുമയും കുടുംബവും :
കുടുംബമാണ് സമൂഹത്തിന്റെ ആണിക്കല്ല് . അതിന്റെ അസ്ഥിവാരത്തെ തകര്ക്കുന്ന എന്തും തിന്മയാണ് .ഒത്തൊരുമയും നിശ്ചയ ദാര്ദ്യവും അതിനെ മറികടക്കാൻ ആവശ്യമാണ്‌ .ഏതൊരു  കുടുംബത്തിൻറെ നിലനിൽപ്പിനു അത്യാവശ്യം ആണതു  .അങ്ങിനെ ഉണ്ടെങ്കിൽ  ഇതു കടുത്ത ജീവിത പ്രതിസന്ധിയും മറികടക്കാൻ കഴിയും എന്ന സന്ദേശവും ,ഒര്മാപ്പെടുത്തലും സിനിമ നല്കുന്നു .

നോട്ട് : സിനിമാ വിശകലനം അല്ലെങ്കിൽ നിരൂപണംഎന്നാൽ കുറെ കുറവുകൾ കണ്ടെത്തുക എന്നതിന് പകരം അതിൽ നിന്നും അല്പം നന്മ സമൂഹത്തിനു  പകരുക എന്ന ഉദ്ദേശത്തിലാണ് ഇത്രവും ഇവിടെ കുറിച്ചിട്ടത്‌ .

2014, ഫെബ്രുവരി 26, ബുധനാഴ്‌ച

അമ്മയുടെ മതവും ആര്യാടന്റെ രാഷ്ട്രീയവും

നന്മ -തിന്മ വ്യക്തിയിൽ

മനുഷ്യൻ ഭൂമിയിൽ ജനിച്ചു വീഴുന്നതു തന്നെ നന്മയും തിന്മയും ചെയ്യാൻ കഴിയുന്ന രീതിയിൽ ആണ് .
ഒരാൾക്ക്‌  ഏത്  ജീവിത രീതിയും തെരഞ്ഞെടുക്കാം . അയാൾക്ക്‌ സത്യം ധർമ്മം നീതി എന്നിവ പാലിച്ചു നന്മയിലേക്ക് മുന്നേറാം ,അത് പോലെ കളവ് ,അധർമ്മം  അനീതി എന്നിവയിലൂടെ തിന്മയുടെ മാർഗ്ഗതിലും അയാൾക്ക്‌  മുന്നോട്ടു ചാലിക്കാം.രണ്ടിന്റെയും ഫലം അയാൾ തന്നെ അനുഭവിക്കും .കൂടെ അയാളുടെ കുടുംബവും അനുഭവിക്കും. എന്നാൽ അത് ചിലപ്പോൾ  അവിടെ മാത്രം പരിമിതമല്ല ,അത്യപൂർവ്വമായി   അത് സമൂഹത്തിലും കാര്യമായി പ്രതിഫലനം ഉണ്ടാക്കും .
Good and Evil

അന്ധവിശ്വാസം ,മദ്യപാനം ,പരസ്ത്രീ ഭോഗം ,അഴിമതി ,കൈക്കൂലി ,ചൂതാട്ടം തുടങ്ങി അനേകം തെറ്റുകളിലൂടെ  തിന്മയിൽ ചരിക്കുന്ന വ്യക്തികൾ കൂടി വരികയും അങ്ങിനെ സമൂഹത്തിൽ ഇവരുടെ സാന്നിധ്യം സർവ്വസാധാരണമാവുകയും , പത്രങ്ങളിലും ചാനലുകളിലും നിത്യ വാർത്തകൾ ആവുകയും ചെയ്‌താൽ നിങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കുക ,സമൂഹത്തെ വിനാശകരമായ ഒരു ക്യാൻസർ പടർന്നു പിടിക്കുകയാണ് എന്ന് .ഉടൻ ചികിത്സിച്ചില്ലെങ്കിൽ രോഗിയുടെ അന്ത്യം അടുത്ത് തന്നെ ഉണ്ടാകും .

തിന്മ സമൂഹത്തിൽ

എന്നാൽ വ്യക്തികൾ തിന്മയിലേക്ക് പോകുന്നത് പോലെ വ്യക്തികൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്ന സംഘങ്ങളും ,സംഘടനകളും രാഷ്ട്രങ്ങളും തിന്മയിലേക്ക് കൂപ്പു കുത്തും ,അതിന്റെ പ്രതിഫലനം മൊത്തം സമൂഹത്തെ മാത്രമല്ല രാഷ്ട്രത്തെ തന്നെ ബാധിക്കും എന്നതാണ് യാഥാർത്ഥ്യം .ഇങ്ങനെ സമൂഹത്തെ നേരിട്ട് സ്വാധീനിക്കുന്ന സംഘങ്ങൾ പൊതുവിൽ മത സംഘങ്ങളും രാഷ്ട്രീയ സംഘങ്ങളും ആണ് .കാരണം അവർ മേൽ പറഞ്ഞ വ്യക്തികൾ  ഉൾക്കൊള്ളുന്ന സമൂഹത്തിന്റെ പ്രതിച്ഛായ ആണ്.

ആത്മീയ -രാഷ്ട്രീയ ചൂഷകർ

വ്യവസ്ഥാപിത മത സംഘങ്ങളുടെ മേലധികാരികൾ പണം സമ്പാദിക്കാനുള്ള എളുപ്പ മാർഗ്ഗമായി മതത്തെ മാറ്റുന്നതോട് കൂടി മതം മനുഷ്യ വിരുദ്ധവും ,ചൂഷണ ഉപാധിയും ആയി മാറുന്നു .

അത് പോലെ ,
രാഷ്ട്രീയ -ഭരണ മേഖലകൾ അഴിമതിയുടെയും ,സ്വജനപക്ഷപാതത്തിന്റെയും ,കൈക്കൂലിയുടെയും ,മാഫിയകളുടെയും കൂത്തരങ്ങാവുകയും പണസമ്പാദനം മുഖ്യ  ലക്ഷ്യമായി മാറുകയും ചെയ്യുമ്പോൾ രാഷ്ട്രീയവും  മാനവ വിരുദ്ധവും , ചൂഷണ ഉപകരണവും ആയി മാറുന്നു .

അങ്ങിനെ മതം ,ആത്മീയ ചൂഷണങ്ങളിലൂടെ കോടികൾ കൊയ്യുമ്പോൾ രാഷ്ട്രീയ മേധാവികളും കൈക്കൂലിയിലൂടെയും ,അഴിമതിയിലൂടെയും കോടികൾ വാരുന്നു .
പണം തന്നെ ദൈവം
ഇവിടെ ദൈവം കുരിശിൽ അടിക്കപ്പെടുന്നു ,സത്യവും ധർ മ്മവും തൂക്കുകയറിൽ ആടിത്തുങ്ങുന്നു ,നീതി ജയിലിനകത്ത് അടക്കപ്പെടുന്നു .പണം ,പണം തന്നെ മതം ,പണം തന്നെ ദൈവം .

ഇവിടെയാണ്‌ മതവും രാഷ്ട്രീയവും ഒന്നാകുന്നത് . എവിടെ മത പുരോഹിതന്മാരും ,ആത്മീയ കൾട്ടുകളും പ്രതിസന്ധിയിൽ പെടുമോ അന്ന് അവരെ സഹായിക്കാൻ രാഷ്ട്രീയ തമ്പുരാക്കന്മാർ ഓടിയെത്തും . തിരിച്ചും അങ്ങിനെ തന്നെ .

മത -രാഷ്ട്രീയ അവിശുദ്ധ കൂട്ട് കെട്ട്

രാഷ്ട്രീയ നേത്രത്വവും, ആത്മീയ-പൗരൊഹിത്യ മേലാളന്മാരും തമ്മിലെ  അവിശുദ്ധ കൂട്ട് കെട്ട്
ഇന്ന് തുടങ്ങിയതല്ല, ചരിത്രം അതാണ്‌ നമ്മോടു പറയുന്നത് .

ഇബ്രാഹീമിന്നു എതിരെ

അബ്രഹാം പ്രവാചകന്നു (ഇബ്രാഹീം നബി ക്ക് ) എതിരെ നിലകൊണ്ടത് നമ്രൂദ് എന്ന അധികാരിയും ,ആസർ എന്ന പുരോഹിതനും ആയിരുന്നു .

മോസസ്സിന്നു  എതിരെ

മോസസ് (മൂസാ നബി )ക്ക് എതിരെ നിലകൊണ്ടത് ഫറോവ എന്ന ധിക്കാരിയും അഹങ്കാരിയും ആയ രാജാവും ,മതത്തെ വിറ്റ്  കാശാക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന സാമിരി എന്ന ആത്മീയ വ്യാപാരിയും ആണ് .
മൂസയുടെ കാര്യത്തിൽ ഫരോവനെ സഹായിക്കാൻ വേറെ രണ്ടു കൂട്ടരും കൂടി ഉണ്ടായിരുന്നു
1 .ഹാമാൻ ,ഫറോവയുടെ പോലീസ് 
2 .ഖാരൂൻ , രാജ്യത്തെ കോർപ്പറേറ്റ് മുതലാളി .
അപ്പോൾ ഇവിടെ സമവാക്യം
ഫരൊവൻ -ഹാമാൻ -ഖാരൂൻ -സാമിരി സഖ്യം എന്നായി മാറുന്നു ,അഥവാ
അധികാരം -പോലീസ് -കോർപ്പറേറ്റ് മുതലാളി -ആത്മീയ വ്യാപാരി എന്നായി മാറുന്നു

ഇപ്പോൾ നാം കേട്ട് കൊണ്ടിരിക്കുന്ന വാർത്തകൾ സൂക്ഷമമായി  പരിശോധിച്ചാൽ ഈ സമവാക്യം കാണാൻ കഴിയുന്നു എന്നത് എത്ര ആശ്ചര്യ ജനകമാണ് .

യേശു ക്രിസ്തുവിന്നു എതിരെ

യേശുവിനെ ക്രൂശിക്കാൻ കൂട്ട് നിന്നതും Pontius Pilate ( പിലാത്തോസ് )എന്ന റോമൻ ഭരണാധികാരിയും അവിടുത്തെ പുരോഹിത വർഗ്ഗവും തമ്മിലെ കൂട്ട് കെട്ട് തന്നെ.
 
യേശു പിലാതൊസിന്റെ കോടതിയിൽ
മുന്നണികൾ അണി ചേരുന്നത് എവിടെ ??

ഇവിടെയാണ്‌ രാഷ്ട്രീയവും പോലീസും ആത്മീയ ചൂഷകരും  ഒന്ന് ചേരുന്നത് .
ഇവിടെയാണ്‌ അമ്മയെ  ആര്യാടന്നു  പാടി പുകഴ് തേണ്ടി വരുന്നത്
ഇവിടെയാണ്‌ അതേ ആര്യാടന്നു കാന്തപുരത്തെ സ്തുതിക്കേണ്ടി വരുന്നത്  
ഇവിടെയാണ്‌ അമ്മക്ക് സംരക്ഷണത്തിന്നായി ,ചാണ്ടിയുടെ അധികാരവും  ,രമേഷിന്റെ പോലീസും ഒന്നിച്ചു നില്ക്കേണ്ടി വരുന്നത്.
ഇവിടെയാണ്‌ ബാബാ രാം ദേവ് എന്ന കൽട്ടിനെ മോഡിക്ക് കെട്ടിപ്പിടിക്കേണ്ടി വരുന്നത് .
ഇവിടെയാണ്‌ അധികാരികല്ക്ക് വേണ്ടി ഫത്‌വ പറയുന്ന മുഫ്തിൾ ഉണ്ടാകുന്നത് .
അങ്ങിനെ ഇവരൊക്കെ അണി അണിയായിനില്ക്കട്ടെ .
ഇവരുടെ പൊയ്മുഖങ്ങൾ പൊതു ജനങ്ങൾ തിരിച്ചറിയട്ടെ !!
തിന്മയുടെ മുന്നണി ഏതാണ് എന്ന് ജനം മനസ്സിലാക്കട്ടെ !!
കൂട്ട് കെട്ടുകൾ

അല്ലാതെ മതത്തെയും രാഷ്ട്രീയത്തെയും ശുദ്ധീകരിക്കാൻ പ്രയത്നിച്ച ഇബ്രഹീമിന്റെയും ,മൂസായുടെയും യേശുവിന്റെയും  പാത പിൻപറ്റുന്നിടത്തല്ല മത -രാഷ്ട്രീയം കൂടി ക്കലര്ന്നു അപകടകരമാവുന്നതു...............മറിച്ച് , അവർ വ്യക്തിയിലോ,സമൂഹത്തിലോ ,രാഷ്ട്രതിലോ എവിടെ ചൂഷണം ഉണ്ടായോ അവിടെ ഇടപെട്ട് കൊണ്ട് അവരുടെ ശബ്ദം കൊണ്ടും   ജീവിതം കൊണ്ടും ചരിത്രത്തിൽ നന്മകൾ അടയാള പ്പെടുത്തി പോവുകയാണ് ചെയ്തത് .

ഇനി നിങ്ങള്‍ നിങ്ങളുടെ ഭാഗധേയം തീരുമാനിക്കുക .നിങ്ങള്‍ ആരുടെ കൂടെയാണ് ?
രാഷ്ട്രീയ -ആത്മീയ അധികാര കേന്ദ്രങ്ങളുടെ  ചൂഷണത്തിന്റെ കൂടെയോ അതോ അടിച്ചമര്‍ത്തപ്പെട്ട മനുഷ്യരുടെ  വിമോചനതിന്നു ശബ്ദിച്ച പ്രവാചകരുടെയും പുണ്യ പുരുഷരുടെയും കൂടെയാണോ ??

-Abid Ali Padanna 

2013, സെപ്റ്റംബർ 24, ചൊവ്വാഴ്ച

ലൈംഗീക പ്രായപൂർത്തിയും ,വോട്ടവകാശവും പിന്നെ മുസ്ലിം പെണ്‍കുട്ടികളും

ജനാധിപത്യത്തിൽ വോട്ടവകാശം വിനിയോഗിക്കണമെങ്കിൽ പ്രായപൂർത്തി ആവേണ്ടതുണ്ട്‌ എന്നാണു വെപ്പ് . അതിനാലാണ് പോലും നാം അതിനെ പ്രായപൂര്‍ത്തി വോട്ടവകാശം എന്ന് പറയുന്നത് .എപ്പോഴാണ് പ്രായ പൂർത്തി ആകുന്നതു എന്ന് നിയമത്തിന്നു അറിയില്ലല്ലോ ??
എന്നാലും നിയമങ്ങള്‍ അങ്ങിനെയാണ്..... കൃത്യമായ ഒരു അളവുകോല്‍ നിയമങ്ങള്‍ക്കു നിലനിര്‍ത്താന്‍ പറ്റില്ല .അതിനാല്‍ അത് മാറ്റി കൊണ്ടേയിരിക്കും . അതിനാലാണ് ലോകത്ത് പല രാജ്യങ്ങളിലും പല വിധത്തിലുള്ള വോട്ടെടുപ്പ് പ്രായ പരിധികള്‍ നിലവിൽ വരാൻ കാരണം .

ഇക്വഡോര്‍ 16
അമേരിക്ക 17 ,18
ഇന്ത്യ 18 (മുമ്പ് 21 ആയിരുന്നു )
ജപ്പാൻ 20
കുവൈറ്റ് ,ഫിജി ,സിംഗപുർ 21


ഈ പ്രായ പരിധിക്കു താഴെ ഉള്ളവർ  ആ രാജ്യത്തെ പൌരന്മാർ അല്ലാത്തതിനാലോ ,അവർക്ക് പ്രായ പ്രായപൂർത്തി എത്താത്തതിനാലോ അല്ല വോട്ടവകാശം നല്കാത്തത് .നിയമങ്ങൾ  അങ്ങിനെയാണ് . അതിന്നു അങ്ങിനെയേ സാധ്യമാകൂ എന്നുള്ളത് കൊണ്ടാണ്.
ഇപ്പോൾ കേരളത്തിൽ വിവാദമായ മുസ്ലിം പെകുട്ടികളുടെ വിവാഹ പ്രായ ചർച്ചയാണ്  ഇത്തരത്തിലുള്ള ചിന്തകൾ  പ്രസക്തമാക്കുന്നത് .

ഇസ്ലാമിലെ വിവാഹ പ്രായം എപ്പോൾ ??
ഇസ്ലാം നിശ്ചിതമായ ഒരു പ്രായം വിവാഹത്തിന്നു നിശ്ചയിച്ചിട്ടില്ല . അത് നിയമങ്ങൾക്ക് വിട്ടു കൊടുക്കുകയാണ് ചെയ്തത്. ഓരോ സമൂഹത്തിന്റെയും ,രാജ്യത്തിന്റെയും നാഗരികവും ,സാംസ്ക്കാരികവുമായ വികാസത്തിനു അനുസരിച്ച് തീരുമാനിക്കാം .പുരുഷനും ,സ്ത്രീക്കും ലൈംഗീക പ്രായപൂർത്തി എത്തിയിരിക്കണം എന്ന ഒരു മിനിമം യോഗ്യത ഇസ്ലാം നിശ്ചയിച്ചിരിക്കുന്നു . ഇത് നിയമത്തിനു മുന്നിലെ ശാരീരികമായ പ്രയപൂർത്തിയുടെ അടയാളമായി ഗണിക്കുന്നു .എന്നാൽ അതുമാത്രമല്ല യോഗ്യത . പുരുഷൻ സാമ്പത്തികമായി യോഗ്യനായിരിക്കണം .എന്ന് വെച്ചാൽ പുരുഷൻ മഹർ (പുരുഷ ധനം )നല്കാൻ കഴിവുള്ളവനായിരിക്കണം .അത് പോലെ സ്ത്രീ ,പുരുഷ ധനം  സ്വീകരിക്കാനും അത് കൈകാര്യം ചെയ്യാനും കഴിവും പ്രാപ്തിയും എത്തിയവരായിരിക്കണം . ഇതിനെയാണ് ഖുറാൻ റുഷ്ദ് (കഴിവ് ,പ്രാപ്തി, വിവേകം )എന്ന് പറയുന്നത് .അതിന്നു കൃത്യമായ ഒരു പ്രായം ഒരു നിയമത്തിന്നും നിശ്ചയിക്കാൻ പറ്റുന്ന കാര്യമല്ല .അതിനാൽ ഖുറാൻ അത് നമ്മുടെ സാഹചര്യങ്ങല്ക്ക് വിട്ടു തന്നു . എന്നാൽ നിയമങ്ങളുടെ പ്രായോഗിക വല്ക്കരനത്തിന്നു നമ്മുടെ  സാമൂഹിക സാഹചര്യം വെച്ച് ഒരു പ്രായ പരിധി ആവശ്യമായി വരുമ്പോൾ അങ്ങിനെ ഒന്നിനെ ഇസ്ലാം വിലക്കുകയോ നിരാകരിക്കുകയോ ചെയ്യുന്നില്ല .

മൈനർ ആയ അനാഥരുടെ സ്വത്ത് കൈകാര്യം ചെയ്യുന്ന രക്ഷകർത്താവ് അത് അവർക്ക് തിരിച്ചു നല്കേണ്ട സമയം എപ്പോൾ എന്ന് ഖുറാൻ ഇങ്ങനെ വിവരിക്കുന്നു "

"വിവാഹ പ്രായമാകുംവരെ അനാഥകളെ, അവര്‍ പക്വത പ്രാപിച്ചോ എന്ന് നിങ്ങള്‍ പരീക്ഷിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുക. അങ്ങനെ അവര്‍ കാര്യപ്രാപ്തി(റുഷ്ദ് ) കൈവരിച്ചതായി കണ്ടാല്‍ അവരുടെ സ്വത്ത് അവര്‍ക്കു വിട്ടുകൊടുക്കുക. അവര്‍ വളര്‍ന്നുവലുതാവുകയാണല്ലോ എന്ന് കരുതി അവരുടെ ധനം ധൂര്‍ത്തടിച്ച് ധൃതിയില്‍ തിന്നുതീര്‍ക്കരുത്. സ്വത്ത് കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നവന്‍ സമ്പന്നനാണെങ്കില്‍ അനാഥകളുടെ സ്വത്തില്‍നിന്ന് ഒന്നും എടുക്കാതെ മാന്യത കാണിക്കണം. ദരിദ്രനാണെങ്കില്‍ ന്യായമായതെടുത്ത് ആഹരിക്കാവുന്നതാണ്. സ്വത്ത് അവരെ തിരിച്ചേല്‍പിക്കുമ്പോള്‍ നിങ്ങളതിന് സാക്ഷിനിര്‍ത്തണം. കണക്കുനോക്കാന്‍ അല്ലാഹുതന്നെ മതി." 
 (Quran ,Chapter 4 ,അന്നിസാഅ`: 6)


ഇവിടെ വിവാഹ പ്രായം എപ്പോൾ എന്ന് ഖുറാൻ വ്യക്തമാക്കുന്നില്ല . എന്നാൽ കാര്യപ്രാപ്തി എത്തിയാൽ സമ്പത്ത് അവര്ക്ക് കൊടുക്കണം എന്നും പറയുന്നു .ഇവിടെയും നിയമ നൂലാമാലകൾ ഒഴിവാക്കാൻ ജുഡീഷ്വരിക്കു ഒരു പ്രായ പരിധി നിശ്ചയിക്കേണ്ടി വരും. അതിനുള്ള സാധ്യത ഇസ്ലാം തള്ളുകയല്ല ,ഉൾക്കൊള്ളുകയാണ് ചെയ്യുന്നത് എന്ന് ഇത് വ്യക്തമാക്കുന്നു .

ഇതിനെ ഇസ്ലാമിക കര്മ്മശാസ്ത്ര പണ്ഡിതന്മാർ വളരെ മനോഹരമായി ഇങ്ങനെ വിവരിച്ചിരിക്കുന്നു :
"അനാഥകള്‍ക്ക് തങ്ങളുടെ സ്വത്ത് വിട്ടുകൊടുക്കുന്നതിന് രണ്ട് ഉപാധികളാണ് ചുമത്തിയിരിക്കുന്നത്: ഒന്ന്, പ്രായപൂര്‍ത്തി. രണ്ട്, തന്റേടം (റുശ്ദ്) അഥവാ, ധനം ശരിയായി വിനിയോഗിക്കാനുള്ള യോഗ്യത.

പ്രായപൂര്‍ത്തിയെത്തുമ്പോള്‍ അനാഥയില്‍ തന്റേടം വെക്കുന്നില്ലെങ്കില്‍ അവനെ രക്ഷാകര്‍ത്താവ് പിന്നെയും ഏഴുകൊല്ലം വരെ നിരീക്ഷിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കണം; പിന്നെ, തന്റേടം വെക്കട്ടെ, വെക്കാതിരിക്കട്ടെ അവന്റെ സ്വത്ത് അവനെ ഏല്‍പിക്കണം- ഇതാണ് ഇമാം അബൂഹനീഫ(റ) യുടെ അഭിപ്രായം.

എന്നാല്‍, ധനം വിട്ടുകൊടുക്കാന്‍ തന്റേടം(പക്വത)  അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ് എന്നത്രെ ഇമാം അബൂയൂസുഫ്(റ) , ഇമാം മുഹമ്മദ്(റ), ഇമാം ശാഫിഈ(റ)  എന്നിവരുടെ പക്ഷം.
 
എന്ന് വെച്ചാൽ `വലിയ്യ്` (രക്ഷാകര്‍ത്താവ്) അനാഥയുടെ പ്രശ്നം ഇസ്ലാമിക ന്യായാധിപതി(കോടതി )യുടെ മുമ്പാകെ ബോധിപ്പിക്കുക; അവന് തന്റേടമില്ലെന്ന് കോടതിക്ക് ബോധ്യപ്പെടുന്ന പക്ഷം അവന്റെ കാര്യങ്ങള്‍ നോക്കുവാനായി യുക്തമായ ഏര്‍പ്പാട് ചെയ്യുക."(തഫ്ഹീം )

എന്ന് വെച്ചാൽ, കോടതിക്ക്  പക്വത എത്തുന്നത് എപ്പോൾ ,എത്തിയില്ലെങ്കിൽ എന്തുചെയ്യണം എന്ന് സ്വയം തീരുമാനിക്കാം എന്നര്ഥം .



ചുരുക്കി ,
ഇസ്ലാമിലെ വിവാഹ പ്രായത്തിന്റെ യോഗ്യത,
1 .ബലിഗ :-(بَلَغُوا) ലൈംഗീകമായ യോഗ്യത - ലൈഗീക പ്രായപൂര്ത്തി
2 .റുഷ്ദ് :-(رُ‌شْدًا)ശാരീരികവും മാനസികവുമായ യോഗ്യത - റുഷ്ദ് (പക്വത ,വിവേകം ,കൈകാര്യ ശേഷി )

പിൻ കുറി:
ലൈംഗീക പ്രായപൂർത്തിയായി  പുരുഷന്റെതു കുറഞ്ഞത്‌ ഏകദേശം 15 വയസ്സും(sexual discharge)
സ്ത്രീയുടേതു 9 വയസ്സും (menstrual Discharge)  ആയി ശരീഅത്ത്‌ (നിയമം)കണക്കാകുന്നു .അപ്പോൾ
പുരുഷന്മാരുടെ വിവാഹ യോഗ്യതയിലും  ലൈംഗീക പ്രായപൂർത്തി എത്തിയിരിക്കണം എന്ന വ്യവസ്ഥ ഉണ്ടെന്നിരിക്കെ ,അവരുടെ വിവാഹ പ്രായമായ 21 വയസ്സ് എന്നതു 15 ആയികുറക്കാൻ വേണ്ടി സുപ്രീം കോടതി വരെ പോകാൻ ഒരു പണ്ഡിത - പത്രക്കുരിപ്പുകാരന്നും  സാധിക്കുന്നില്ല എന്നത് വൈരുധ്യം അല്ലെ ??
അല്ലെങ്കിൽ  സ്ത്രീകളോട് മാത്രമെന്തിനീ അനീതി .......